10 mẹo trên iPhone vô cùng hữu ích nhưng ít người biết đến

Điểm lại một số flagship cũ đang hot trên thị trường xách tay

Hhiện nay, bộ đôi Galaxy S6, S6 edge của Samsung, LG V10, Sony Z5, HTC 10,... là những mẫu máy vẫn còn cực kì "hot" ở thị trường xách tay với mức giá dưới 6 triệu đồng.

Thậm chí có một số máy như Galaxy S6 giá chỉ khoảng 4 triệu (phiên bản nhà mạng Mỹ) và đang làm mưa làm gió trong phân khúc giá này. Galaxy S6 edge với màn hình cong tràn vẫn đang được lựa chọn nhiều hơn S6 với giá khoảng 5 đến 5.5 triệu tùy từng màu.

Ngoài giá tốt, vì sao flagship cũ xách tay lại hút người dùng?

Flagship dù có cũ nhưng chúng vẫn được trang bị một cấu hình "khủng" nhất thời trước, đến giờ vẫn được cập nhật phiên bản Android mới và tất nhiên, khả năng "chiến" game nặng không thành vấn đề với chúng.

Samsung galaxy S6 vs s6 edge

Galaxy S6 và Galaxy S6 edge vẫn mang lại đẳng cấp của 1 sfagship cho người dùng

Hơn nữa, smartphone cao cấp đã được hãng đầu tư kỹ lưỡng về mặt thiết kế nên sau 2 năm trông chẳng mấy lỗi thời. Chất lượng gia công máy cũng tốt vì nó đã từng có giá cao ngất ngưỡng.

Nhưng sau 1 đến 2 đời máy, giá thành đã giảm mạnh chỉ còn khoảng 30 đến 40% so với giá mới ra mắt. Vì thế, đây là những mẫu máy luôn được săn lùng cho dù đã ra mắt gần 2 năm.

Flagship xách tay đến chủ yếu từ thị trường nào?

Hiện tại, hàng xách tay chủ yếu từ 2 thị trường chính là Mỹ và Hàn Quốc. Hàng Hàn Quốc được ưa chuộng hơn và giá cao hơn hàng Mỹ khoảng 500 đến gần 1 triệu cho mỗi máy và tùy theo loại máy.

galaxy s6 cũ

Giá hàng cũ trên các trang mua bán có thể chỉ khoảng 3,5 triệu cho Galaxy S6

Với những máy của Samsung như Galaxy S6 hay S6 Edge đang có trào lưu "độ" 2 SIM từ những máy Hàn nên được chuộng hơn hàng Mỹ rất nhiều. Chính vì lẽ đó, máy Hàn được bán trên thị trường ít và hiếm hơn so với Mỹ.

Với dòng smartphone của LG và Sony, không có sự phân biệt nhiều về thị trường nhưng giá cũng có chênh lệch nhẹ khoảng 100 ngàn mỗi máy và cao hơn vẫn là máy bản Hàn vì sự khan hàng từ thị trường này.

Với HTC, đa phần máy đêu đến từ Mỹ, sự phân tách về giá chỉ dựa trên các nhà mạng. Giá của nhà mạng Sprint luôn thấp hơn nhà mạng khác vì Sprint không sử dụng được mạng 4G tại Việt Nam.

Tại thời điểm này, giá của Sony Xperia Z5 xách tay chỉ rơi vào khoảng 5 triệu khi ra mắt chưa đến 2 năm. Cùng với đó, HTC 10 xách tay từ các thị trường như Mỹ, Hồng Kông cũng chỉ khoảng hơn 5 triệu với ngoại hình đẹp và đầy đủ phụ kiện đi kèm. 

Sony Z5 VÀ HTC 10

Giá chỉ hơn 5 triệu cho một flagship đình đám một thời

Tạm kết

Mức giá cực tốt này cùng với nguồn hàng cực kì dồi dào ở Việt Nam là do chúng được nhập trực tiếp từ các nguồn lớn như Hồng Kông, Thẩm Quyến,...

Chỉ có những đầu hàng này mới có thể gom số lượng cực kì nhiều từ Mỹ với giá tốt. Sau đó phân loại và đưa về các thị trường khác như Việt Nam. Giá có thể cao thấp tùy theo ngoại hình và mức độ sửa chữa.

Tuy nhiên mức giá rẻ cũng chưa chắc là máy sẽ tốt, một số nơi muốn cạnh tranh với những cửa hàng bán máy zin đã nhập hàng qua sửa chữa hay thay thế, "mông má" lại với giá rẻ hơn so với mặt bằng chung. Vì giá nhập rẻ, cùng với ngoại hình được tân trang đẹp hơn nên sẽ thu hút, cạnh tranh hơn những nơi có uy tín.

Ngoài ra, cũng cần phải so sánh phụ kiện đi kèm cũng như bảo hành của máy trước khi chọn mua. Đừng vội mua hàng chỉ vì giá rẻ nhưng bảo hành chỉ có 1 tuần và cửa hàng khác giá cao hơn nhưng bảo hành đến 6 tháng bạn nhé

Tin liên quan
Sự khác nhau chi tiết giữa cáp quang Singlemode và Multimode
Sợi quang là những dây nhỏ và dẻo truyền các ánh sáng nhìn thấy được và các tia hồng ngoại. Chúng có 3 lớp: lõi (core), áo (cladding) và vỏ bọc (coating).  - Để ánh sáng có thể phản xạ một cách hoàn toàn trong lõi thì chiết suất của lõi lớn hơn chiết suất của áo một chút.  - Vỏ bọc ở phía ngoài áo bảo vệ sợi quang khỏi bị ẩm và ăn mòn, đồng thời chống xuyên âm với các sợi đi bên cạnh.  Lõi và áo được làm bằng thuỷ tinh hay, chất dẻo (Silica), kim loại, fluor, sợi quang kết tinh). Chúng được phân loại thành các loại sợi quang đơn mode Single Mode (SM) và đa mode Multimode (MM) tương ứng với số lượng mode của ánh sáng truyền qua sợi quang. Mode sóng là một trạng thái truyền ổn định của sóng ánh sáng (cũng có thể hiểu một mode là một tia).
HỖ TRỢ ĐẶT HÀNG: 0916000339
HÀNH CHÍNH: 0919955991
KẾ TOÁN: 0917739929
Liên hệ

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ MINH PHƯỚC

Mã số thuế   : 0313120792

Địa chỉ: 11/31 Nguyễn Thái Sơn  , Phường 3, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Email: tmphuocvn@gmail.com
Hotline: 0916 000 339 - 0919955991
Website: www.kinhodanhduan.com.vn

Hỗ trợ kinh doanh
Hỗ trợ kỹ thuật
1
Bạn cần hỗ trợ?